Châm nghiệm cách dạy bé nâng niu giữ gìn đồ chơi

TutiCare 121 Thoại Ngọc Hầu - một món đồ chơi đúng nghĩa đầu tiên chất liệu làm ra phải là tự nhiên không độc hại. Đảm bảo sự an toàn vệ sinh sau mỗi khi sử dụng. Lúc chọn lựa khó khăn mãi mới được 1 món đồ ưng ý nhưng để con giữ gìn và vệ sinh cũng được nhưng cần có một thời gian và công sức của cha mẹ. 

mẹ dạy bé từng tý một cách chơi với đồ chơi
Sự ngăn nắp sạch sẽ là đức tính mẹ hướng đến cho bé khi biết cất giữ đồ chơi

Để giúp bé nâng niu và giữ gìn đồ chơi các mẹ cần : 

Thường một món đồ chơi chỉ sau vài tháng, vài ngày có khi vài giờ sau khi mẹ mua về đã hỏng không sửa được bởi bé không có ý thức tự bảo quản. Bé nghịch quăng, nghịch, ném vứt bừa bãi khắp nhà có khi làm mẹ cáu đánh cho một trận nhớ. Đó có phải là cách không ? theo phạm trù nào đó đấy cũng là cách rèn bé nhưng có một cách khôn ngoan hơn mình sẽ chỉ mẹ đó là mẹ bên bé mỗi ngày bỏ ra một khoảng thời gian dạy bé từng chút một cách chơi như này, chơi xong cắt vào giỏ đựng độ. Một ngày không được, hai ngày, ba ngày, bốn năm ngày sẽ được


Ý nghĩa đồ chơi không thể xem nhẹ nhé các mẹ nó ảnh hưởng nhiều tới tâm lý của con 

Độ tuổi thấy rõ sự tinh nghịch của trẻ là thời kỳ sơ sinh dưới 1 tuổi đó là lúc con của chúng ta nghịch như chưa bao giờ được nghịch. Bé chơi với đồ chơi không biết gìn giữ vô thức. Cha mẹ hãy cố hăng ngăn chặn các hành vi đó và thu dọn những đồ chơi bé bày bừa ra cho gọn gàng.

Khi bé từ 1.5 - 4 tuổi đã biết học hỏi và khám phá mọi thứ xung quanh mình thì bố mẹ nên dạy cho bé biết cách giữ gìn đồ chơi và có ý thức bảo quản đồ chơi của mình.

Năm tháng đầu đời nếu bé biết chỉ dạy bé học được những đức tính từ nhỏ sau này bé có thể trân trọng những giá trị trong cuộc sống và phát triển ý thức một cách nề nếp, biết nghe lời cha mẹ. Bé giữ đồ chơi quả là rất khó khăn và nan giải. Nhiều bé mắc phải những lỗi làm hỏng, nghịch ngợm đồ chơi thì thường bị bố mẹ quát mắng và lo sợ mà không rút cho mình được những kĩ năng để giữ gìn đồ chơi. 


ý thức bé nhận được khi giữ gìn đồ chơi ngăn nắp
Các mẹ phải nghiêm cấm không cho bé vứt đồ chơi bừa bãi
Phụ huynh nên hướng dẫn bé một cách từ từ và nhẹ nhàng về việc bảo về đồ chơi của mình và thường xuyên động viên, khuyến khích bé có ý thích chơi đồ chơi cẩn thận và an toàn, không phá hỏng đồ chơi. Bố mẹ có thể dạy cho bé tham gia các tính huống phân biệt các dùng đồ chơi đúng và sai để bé hiểu được ý nghĩa của hoạt động này và thoải sức chơi và khám phá các món đồ chơi một cách đúng cách. 

TutiCare 121 Thoai Ngoc Hau có châm nghiệm rằng nếu bé làm đúng theo hướng dẫn trên đây đó là bước đầu cho tính cách của bé. Hãy có gắng để bé học được cách nâng niu, giữ gìn đồ chơi có giá trị như thế nào nhé các mẹ. Chúc các mẹ thành công !

Share on Google Plus

0 nhận xét: