Bé bị mất ngủ mùa Đông do đâu - chắc mẹ đã biết

TutiCare Thoại Ngọc Hầu được biết rằng trẻ, trẻ sơ sinh có thể ngủ suốt 18h- 20h vào bất cứ lúc nào trong ngày. Giấc ngủ con có thể kéo dài từ 30 phút đến 3 giờ nhưng không tuân theo một qui luật nào. Chúng ta đang tìm hiểu vì sao bé lại mất ngủ vậy đó là những nguyên nhân nào vậy ?

Giấc ngủ của bé chia làm 2 loại khác nhau đó là :

  • REM
  • NREM
bé ngủ ngon giúp mẹ đỡ lo lắng hơn


- Giấc ngủ NREM chiếm 75% tổng số thời gian ngủ, giấc ngủ REM chiếm 25% tổng số thời gian ngủ. Nhưng riêng ở trẻ em giấc ngủ REM chiếm tới 50% , đặc điểm của giấc ngủ này là khi trẻ ngủ các cơ quan trong cơ thể lại tăng hoạt động : tim đập nhanh hơn, thở nhanh hơn, não tăng chuyển hóa hơn…chính vì vậy chỉ cần 1 cử động nhỏ cũng dễ dàng đánh thức bé và sự thức dậy ngắn cũng làm bé tỉnh ngủ hoàn toàn.

Giai đoạn lớn lên của trẻ :
- Trước những mốc phát triển như sắp bò, sắp mọc răng, sắp đi, vận động nhiều quá vào ban ngày hoặc ăn ít quá, ăn no quá cũng đều làm trẻ khó ngủ.

Nguyên nhân bệnh lý:  
- Trẻ có các bệnh về hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, não bộ… cũng là nguyên nhân chính gây RL giấc ngủ

giấc ngủ của bé thường kéo dài khoảng 3 tiếng

Thói quen ngủ không đúng:

  • Giấc ngủ ngày quá kéo dài: thông thường không nên để giấc ngủ ngày quá 17h ( 5 h chiều), đối với trẻ lớn việc xem Ti vi quá trễ cũng có thể làm trẻ dậy trễ vào sáng hôm sau  -- ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  •  Trẻ thói quen phụ thuộc vào võng, vào nôi điện, thậm chí vào  Mẹ, nếu không có những dụng cụ trên bé nhất định không ngủ hoặc khi Mẹ có việc đột xuất, Mẹ bị ốm bé khó ngủ thậm chí có thể khóc cả đêm.
  • Trẻ ngủ trong môi trường quá ồn ào, quá nhiều ánh sáng cũng như việc thay đổi nơi ngủ thường xuyên khi trẻ còn quá bé cũng tạo cho trẻ cảm giác không an toàn, khó ngủ.

TutiCare Thoại Ngọc Hầu HCM - Giấc ngủ của bé bị gián đoạn do những nguyên nhân và thói quen ngủ ngủ không đúng cách của trẻ. Ba mẹ nên chú ý một chút để giúp bé ngủ đúng cách là được nhé. Chúc ba mẹ chăm sóc con tốt nhé.

Share on Google Plus

0 nhận xét: