Mặc bỉm cho bé là một nghệ thuật và mẹ cũng là nghệ sĩ

TutiCare Thoai Ngoc Hau HCM - Cứ khoảng 4 tiếng các mẹ lại có một công việc thường ngày phải làm đó là thay và thay bỉm cho bé. Làm nhiều chị em có cảm thấy chán và mệt mỏi không ? Chắc phải có rồi nhưng nếu biết cách vừa làm vừa hát những bài hát sẽ làm bạn như một nghệ sĩ vậy. Những việc mẹ cần biết, phải làm đó là :

Không biết phải học :

Dù bạn đã từng thay tã và bỉm cho trẻ sơ sinh hay chưa, hãy bắt đầu một cách từ từ và làm chuẩn xác. Nhiều ông bố bà mẹ nghĩ rằng việc thay bỉm cho con là việc “làm cho xong”, nên họ thường mắc những lỗi rất ngớ ngẩn, ví dụ như đặt bỉm không cân xứng, “dính” nước tiểu của con vào tay hoặc thậm chí vào thẳng mặt khi đang thay tã.

Goon bảo vệ sức khỏe trẻ nhỏ
Khi biết đóng bỉm rồi các mẹ đã nghĩ đến bỉm nào tốt cho bé chưa 

Đồ dùng nào cần đi kèm trước khi mặc bỉm cho bé :

Trước khi các chị thay bỉm cho bé cần có  bỉm mới, giấy ướt, nước ấm, kem chống hăm, khăn mặt, bông vệ sinh, tã… 

Nguyên tắc khi thay :

Việc giữ an toàn cho trẻ cần tuân thủ những nguyên tắc : 

  • Cụ thể, mẹ cần rửa tay sạch sẽ trước khi thay bỉm cho con, phòng trường hợp nguồn bệnh lây qua da và đường hô hấp của trẻ. 
  • Khi thao tác thay bỉm, chú ý luôn đặt một tay vào người trẻ để trẻ không bị lăn hoặc ngã khỏi tầm tay. 
mặc bỉm đúng cách cho bé từ trái qua phải
Mặc bỉm cho bé các mẹ cũng cần chú ý đến cỡ size nhé, lớn hơn 1 - 2 cỡ là được
  • Nếu có thể, bạn hãy sử dụng đai an toàn để giữ trẻ chắc chắn. Tuyệt đối không được rời mắt khỏi con trong khi vệ sinh phần đeo tã của chúng. 

Đọc kỹ hướng dẫn khi mặc bỉm cho con :
  • Thay bỉm mới cho trẻ bằng cách làm theo hướng dẫn ghi trên bao bì sản phẩm. Dùng ngón tay của bạn điều chỉnh vị trí miếng dán bỉm sao cho bỉm vừa vặn với phần hông và mông trẻ. 
  • TutiCare Thoại Ngọc Hầu HCM - Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên tránh quấn bỉm vào khu vực rốn để tránh làm tổn thương và nhiễm trùng vết thương hở chưa lành của bé.
Share on Google Plus

0 nhận xét: